วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2559

(คลิป VDO) 5 วิธียืดกล้ามเนื้อ ที่เราเข้าใจผิดกันมาตลอด


ในคลิปนี้ผมจะมาบอกวิธีการยืดกล้ามเนื้อแบบผิดๆที่พบเห็นกันได้ทั่วไปครับ ซึ่งผมรวมรวมมาทั้ง 5 ท่าที่พบได้บ่อยจากคนรักสุขภาพเวลาไปออกกำลังกายตามสวนสาธารณะต่างๆ หรือแม้แต่ตามฟิตเนสก็ตาม ซึ่งการยืดกล้ามเนื้ออย่างผิดๆนอกจากจะไม่ได้ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังจะเพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้เราเกิดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อตามมาได้ด้วย 

และที่แย่ยิ่งกว่าก็คือ บางท่าอาจทำให้เราเป็นโรคทางกายอื่นๆตามมาได้อีกต่างหาก เช่น ท่ายืนก้มหลังแตะขาแล้วก้มๆเงยๆที่พบเห็นบ่อยมากๆ อยากจะบอกว่าท่านั้น ทำให้เราเสี่ยงเป็นโรคหมอนรองกระดูกสันหลังปลิ้นมาทับเส้นประสาทได้นะ โดยเฉพาะคนที่กล้ามเนื้อหลังไม่ค่อยแข็งแรง แทนที่เรายืดกล้ามเนื้อเพื่อลดความเสี่ยงจากการบาดเจ็บ จะกลายเป็นการเพิ่มโรคมาให้เราแทนซะงั้น 

ส่วนทั้ง 4 วิธีจะมีอะไรบ้างคลิ๊กชมกันได้เลยครับผม



ดูจบแล้วอย่าลืมกด subscribe เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น